เล่าปรากฏการณ์ All I Want for Christmas Is You ของ Mariah Carey ผ่านข้อมูลตัวเลข

all-i-want-for-christmas-is-you-success-by-the-numbers

ใครจะไปคิดว่าเพลงคริสต์มาสที่ปล่อยออกมาเป็นระยะเวลากว่า 2 ทศวรรษแล้ว จะยังสามารถสร้างรายได้ให้กับศิลปินเป็นหลักล้านบาทเกือบทุกปี!

มารายห์ แครี (Mariah Carey) เจ้าของบทเพลงฮิตประจำเทศกาลแห่งความสุขของคนทั่วโลกอย่าง All I Want for Christmas Is You (1994) ได้สร้างปรากฏการณ์แห่งความสำเร็จอันยาวนานด้วยเพลงเพลงเดียว ที่ค่อยๆ ไต่ระดับจนได้รางวัลจากบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ (Guinness World Records) ปี 2020 ถึง 3 สถิติด้วยกัน

ได้แก่ เพลงเทศกาลคริสต์มาสโดยศิลปินเดี่ยวที่ได้อันดับสูงสุดบนชาร์ต Billboard US Hot 100, เพลงที่มียอดสตรีมสูงสุดใน 24 ชั่วโมงบน Spotify และเพลงคริสต์มาสที่ติดอันดับท็อป 10 บน UK Singles Chart หลายสัปดาห์มากที่สุด

นี่เป็นเพียงหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าเพลง All I Want for Christmas Is You เป็นปรากฏการณ์ที่น่ายกมาเล่าเป็นอย่างมาก

ฉะนั้น ไปดูความสำเร็จของมารายห์กับเพลงนี้ผ่านข้อมูลตัวเลขกัน!

all-i-want-for-christmas-is-you-success-by-the-numbers

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ด้านประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้เพื่อการโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า