CEO องค์กรใหญ่มอง “งาน” ด้วยสายตาแบบไหน?  4 มุมมองต่อการทำงานฉบับ CEO Sansiri 

ในตอนสุดท้ายของซีรีส์สัมภาษณ์ที่ TUXSA ร่วมทำกับเพจ 8 บรรทัดครึ่ง ที่มีแขกรับเชิญคือ คุณเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) คุณเศรษฐาได้ให้มุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับการทำงานเอาไว้หลายประเด็น เราจึงอยากหยิบยกมาแบ่งปันกันไว้ตรงนี้

4 มุมมองต่อการทำงานฉบับ CEO Sansiri มีอะไรบ้าง มาเรียนรู้กันได้เลย!

4 มุมมองต่อการทำงานฉบับ CEO Sansiri 

สิ่งที่เป็นพื้นฐานความสำเร็จ

คุณเศรษฐากล่าวว่า สิ่งที่เป็นพื้นฐานของความสำเร็จคือวินัย ที่มีความหมายครอบคลุมทั้งเรื่องการเงินและการทำงาน

Work-Life Balance

คุณเศรษฐาบอกไว้ว่า ความเหนื่อยมี 2 แบบคือ Mental fatigue และ Physical fatigue โดยเราไม่ควรกำหนดตายตัวเกินไปว่าเวลาไหนต้องทำอะไร ให้ฟังเสียงร่างกายและจิตใจว่าจุดไหนต้องทำอะไร และจุดไหนควรหยุด แต่ต้องไม่ให้งานเสียด้วย  

การเลือกงานของ First Jobber 

คุณเศรษฐากล่าวว่า เราสามารถไปทำงานที่ไหนก็ได้ แต่งานแรกนั้นอยากให้ลองทำงานในบริษัทใหญ่ก่อนอย่างน้อย 3 ปี เพื่อเรียนรู้วินัยการทำงานและวิธีการเข้าสู่สังคมการทำงาน  

เหตุผลที่ทำให้สิ่งที่ทำให้ตื่นมาทำงานทุกวัน 

สุดท้าย เมื่อพิธีกรถามถึงสิ่งที่ทำให้คุณเศรษฐายังอยากตื่นมาทำงานทุกวัย คุณเศรษฐาบอกว่า สิ่งนั้นคือความท้าทายในการทำงานที่จะต้องแข่งขันกันทางด้านความคิด แต่ขณะเดียวกัน คุณเศรษฐาก็เป็นผู้แพ้ที่ดี ที่ไม่ดึงคู่แข่งที่อยู่สูงกว่าลงมา เพียงแต่จะไม่ยอมแพ้ไปตลอดแน่นอน

ทั้งหมดนี้คือ 4 มุมมองต่อการทำงานฉบับ CEO Sansiri และสำหรับใครที่อยากพัฒนาตัวเองให้ก้าวทันโลกการทำงานยุคใหม่ ลองดูรายละเอียด TUXSA ป.โทออนไลน์โดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และ SkillLane ได้ที่นี่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ด้านประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้เพื่อการโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า