นักธุรกิจที่รวยกว่า Elon Musk ทำยังไงถึง success? เคล็ดลับความสำเร็จจาก Bernard Arnault ซีอีโอ LVMH ที่รวยสุดในโลก 2023 

ในปี 2023 Elon Musk ได้เสียตำแหน่งมหาเศรษฐีโลกให้กับ Bernard Arnault นักธุรกิจชาวฝรั่งเศสที่เป็น CEO ของเครือบริษัท LVMH ที่มีแบรนด์ดังอย่าง Louis Vuitton และ Christian Dior อยู่ในสังกัด

เคล็ดลับความสำเร็จของนักธุรกิจใหญ่คนนี้คืออะไร? ลองเรียนรู้วิธีคิดในการทำงานของเขากัน

เคล็ดลับความสำเร็จจาก Bernard Arnault ซีอีโอ LVMH ที่รวยสุดในโลก 2023 

1.ตั้งใจวางตำแหน่งตัวเองให้ยืนระยะได้ยาว และใจเย็น

Arnault บอกว่าปกติแล้วตัวเองไม่ใช่คนใจเย็น และเพราะอย่างนั้น หนึ่งในสิ่งที่เขารู้สึกว่าเป็นความผิดพลาดคือการขายธุรกิจที่ไปได้ไม่ดีเร็วเกินไป เขาได้เรียนรู้ว่าสิ่งที่ควรทำไม่ใช่การปล่อยมือ แต่คือการทำความเข้าใจและอดทนรอ ดังนั้น Arnault จึงมองว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือ การวางตำแหน่งธุรกิจของคุณให้เติบโตในระยะยาว และไม่ใจร้อนเกินไป 

2.ทำตัวให้เหมือน Startup

Arnault บอกว่าคนทำงานในเครือ LVMH มีจิตวิญญานความเป็นผู้ประกอบการที่มีพลัง และเขามักจะบอกทีมว่าเราควรทำตัวให้เหมือนสตาร์ทอัพ นั่นคืออย่าเข้าไปนั่งในออฟฟิศเยอะ ให้อยู่กับผู้บริโภคหรือนักออกแบบระหว่างที่พวกเขาทำงาน อย่างตัวเขาเองก็ไปเยี่ยมหน้าร้านทุกสัปดาห์ 

3.มุ่งมั่นและเน้นการลงมือทำให้ดี

Arnault กล่าวไว้ว่า เราควรมีความมุ่งมั่นอย่างมาก และเน้นการลงมือทำให้ดี ไอเดียนั้นเป็นแค่ 20% ของงาน แต่ส่วนสำคัญคือการลงมือทำที่นับเป็นอีก 80% ที่เหลือ เขายกตัวอย่าง Facebook ว่า ขณะที่มีอีกหลายคนที่มีไอเดียเดียวกัน Facebook ประสบความสำเร็จเพราะ execute ได้ดี 

4.ไม่หยุดเปลี่ยนแปลงตัวเอง

ความสำเร็จของ LVMH เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ คุณภาพ และการบริหารธุรกิจ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ วิสัยทัศน์ระยะยาว เช่น การลงทุนเปิดช็อป Louis Vuitton ในจีนตั้งแต่ GDP ยังเป็นแค่ 4% ของ GDP ตอนนี้ และในวันที่อินเตอร์เน็ตทำให้ทั้งโลกเชื่อมต่อกัน Arnault กล่าวว่าผลิตภัณฑ์ที่จะออกมาในตอนนี้นั้นต้องมีความเป็น Global ถึงจะประสบความสำเร็จได้ และนั่นคือสิ่งที่ LVMH ทำได้ดีที่สุด–การสร้างสรรค์สินค้าที่คนต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ และขายมันไปทั่วโลก  

ทั้งหมดนี้คือเคล็ดลับความสำเร็จของ Bernard Arnault นักธุรกิจที่รวยที่สุดในโลกตอนนี้ และสำหรับใครที่อยากประสบความสำเร็จในโลกยุคใหม่ ลองดูรายละเอียด TUXSA ป.โทออนไลน์โดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และ SkillLane ได้ที่นี่

อ้างอิง: forbes.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ด้านประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้เพื่อการโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า