ในออฟฟิศมีคนหลายรุ่น จะทำงานกันยังไงดี? กลยุทธ์ทำงานแบบ multigenerational ให้เวิร์ก

กลยุทธ์ทำงานแบบ multigenerational ให้เวิร์ก

1.เคารพคนอื่น

ไม่สำคัญว่าใครแก่หรือมีประสบการณ์แค่ไหน เราทุกคนต่างต้องการความเคารพด้วยกันทั้งนั้น และเมื่อเราต่างเคารพกันและกันเท่านั้นที่ทุกคนจะเติบโตได้ดี และสิ่งสำคัญที่จะทำให้คนต่างรุ่นเคารพกันได้คือการยอมรับว่าคนอื่นแตกต่างจากเรา 

2.ยืดหยุ่นและยินดีช่วยเหลือ

เมื่อเข้าใจและสามารถช่วยให้คนอื่นได้สิ่งที่เขาต้องการและทำในสิ่งที่เขาชอบได้ เราก็สามารถป้องกันการแบ่งแยกและความขัดแย้งได้ 

3.ไม่เหมารวม

เป็นเรื่องง่ายที่เราจะเหมารวมคนกลุ่มต่างๆ เช่น ถ้าคุณเป็น Baby Boomer เราอาจคิดว่า Millennial ปฏิสัมพันธ์กับคนไม่เก่ง แต่ที่จริงแล้ว ทุกคนต่างมีความแตกต่างเฉพาะตัว ดังนั้น แทนที่จะคิดถึงสิ่งที่แย่ที่สุด เราควรสู้กับความ bias ของตัวเองและยอมรับคนแต่ละคนจากข้อดีของเขา มากกว่าเหมาว่าเขาคือสมาชิกของคนรุ่นใดรุ่นหนึ่ง 

4.เรียนรู้จากคนรุ่นอื่นๆ

คนแต่ละรุ่นมีความรู้และประสบการณ์ที่พวกเขาสามารถแบ่งปันให้คนอื่นได้ และทีมที่ประกอบด้วยคนหลายรุ่นแล้วประสบความสำเร็จนั้นก็คือทีมที่ระบุ ให้คุณค่า และสร้างทีมจากทักษะและประสบการณ์ของคนในทีมแต่ละคน การโฟกัสที่จุดแข็งของแต่ละคน มากกว่าความต่างระหว่างรุ่นคือส่วนสำคัญที่จะทำให้เราอยู่ได้ดีในออฟฟิสยุคใหม่   

5.สื่อสารด้วยวิธีที่เหมาะกับคนแต่ละรุ่น

คนแต่ละรุ่นชอบวิธีสื่อสารที่ไม่เหมือนกัน การเลือกใช้วิธีสื่อสารแบบที่เราชอบเท่านั้นอาจทำให้คนอื่นรู้สึกแปลกแยก ดังนั้น แม้จะรู้สึกไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ ก็ขอให้เราเลือกสื่อสารในแบบที่เหมาะกับผู้รับทุกครั้งที่มีโอกาสเหมาะสม  

6.โฟกัสที่จุดร่วมระหว่างรุ่น

โฟกัสไปที่สิ่งซึ่งเป็นจุดร่วมระหว่างเรากับคนรุ่นอื่นๆ มากกว่าการโฟกัสที่ความต่าง

และทั้งหมดนี้คือกลยุทธ์ทำงานแบบ multi-generation ให้เวิร์ก สำหรับใครที่อยากพัฒนาตัวเองให้เก่ง ก้าวให้ทันโลกการทำงานยุคใหม่ ลองดูรายละเอียดหลักสูตรของ TUXSA ปริญญาโทโดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และ SkillLane ได้ที่นี่

อ้างอิง: mindtools.com

SHARE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ด้านประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้เพื่อการโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า