ฮาวทูหยิบ Design Thinking มาออกแบบชีวิต

Design Thinking หรือการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ด้วยวิธีคิดของนักออกแบบ ไม่ใช่เครื่องมือที่ใช้ได้ในเรื่องงานเท่านั้น แต่เรายังสามารถนำ Design Thinking มาใช้กับชีวิตได้ด้วย

หนึ่งในวิธีการนำ Design Thinking มาใช้กับชีวิต คือการทำ Odyssey Plan ซึ่งจะช่วยคุณ “ระดมไอเดีย” เพื่อมองหาทางเลือกสำหรับชีวิต

Odyssey Plan คืออะไร?

Odyssey Plan คือเครื่องมือ “ระดมไอเดีย” เพื่อมองหาทางเลือกที่เป็นไปได้สำหรับชีวิต ด้วยการลองเขียนแผนที่ชีวิตในรูปแบบต่างๆ 

วิธีทำ Odyssey Plan

1.คิดถึงชีวิตตัวเองในอีก 5 ปีข้างหน้า 

2.ลองเขียนแผนชีวิตแบบแบ่งเป็นรายปี 

3.ให้คะแนนแผนนี้ในเรื่องต่างๆ เช่น Resources  

4.ลองทำแผนออกมา 3 แบบคือ แผนสำหรับชีวิตที่เป็นอยู่ตอนนี้ แผนสำหรับชีวิตที่ไม่เป็นไปตามแผนแรก และแผนที่เราอยากทำถ้าไม่ต้องกังวลเรื่องอื่นๆ อย่างเงิน

หลังทำ Odyssey Plan เราจะเห็นความเป็นไปได้ของชีวิตที่มากขึ้น และแน่นอนว่าการมองเห็นภาพที่กว้างกว่าเดิม จะช่วยให้เราตัดสินใจเดินต่อในชีวิตได้ดีกว่าเดิม

โหลด Odyssey Plan ไปลองเขียนได้ที่นี่

คลิกดูรายละเอียดคอร์ส Design Thinking สุดฮิตของ TUXSA ได้ที่นี่ 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ด้านประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้เพื่อการโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า