เรียนวิชาไหนก่อนดี? เปิดเส้นทางเรียนยอดฮิตที่นักเรียน M.B.A. (Business Innovation) ของ TUXSA ใช้กัน ! 

อยากเรียนหลักสูตร M.B.A (Business Innovation) ของ TUXSA แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน วันนี้เราจัดลำดับวิชาแบบที่นักศึกษา TUXSA เลือกเรียนกันมาให้แล้ว

ตามรอยรุ่นพี่ตัวจริงไปได้เลย!

1.Design Thinking กระบวนการคิดเชิงออกแบบ

วิชาสุดฮิตที่จะสอนขั้นตอนของ Design Thinking ที่ช่วยแก้ปัญหาและคิดค้นนวัตกรรมอย่างละเอียด รวมถึงตัวอย่างจากบริษัทระดับโลก และที่สำคัญคือ วิธีการนำไปใช้จริงในชีวิตและการทำงาน

ดูรายละเอียดคอร์สที่นี่

2.Pitching and Negotiation การนำเสนอและการต่อรอง

เรียนรู้ทักษะการนำเสนอและการต่อรอง ตั้งแต่การเตรียมตัว วางแผนกลยุทธ์ และปฏิบัติตัวเพื่อสร้างผลงานการนำเสนอและการต่อรองที่ดี

ดูรายละเอียดคอร์สที่นี่

3.OKR and Performance Management โอเคอาร์และระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน

รู้จัก OKRs ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการที่บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google Intel และ Airbnb ใช้กันแบบละเอียด ตั้งแต่จุดกำเนิด แนวคิด จนถึงการนำไปใช้ในการทำงานจริง 

ดูรายละเอียดคอร์สที่นี่

4.Agile Way of Working การทำงานแบบอไจล์

เรียนรู้เรื่อง Agile ปรัชญาการทำงานที่เหมาะกับการทำงานปัจจุบันที่ต้องรวดเร็วและยืดหยุ่น ตั้งแต่แนวคิดจนถึงการประยุกต์ใช้ 

ดูรายละเอียดคอร์สที่นี่

5.Business Strategy and Business Model  กลยุทธ์ทางธุรกิจและโมเดลธุรกิจ

เรียนรู้เรื่องกลยุทธ์ทางธุรกิจและโมเดลธุรกิจ เพื่อให้ตอบโจทย์กับการทำงานในยุคดิจิทัล ตั้งแต่วิธีการพัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของการทำธุรกิจ เรียนรู้โครงสร้างธุรกิจ การสร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจและโมเดลธุรกิจ จนถึงวิธีใช้เครื่องมืออย่าง Business Model Canvas

ดูรายละเอียดคอร์สที่นี่

6.Strategic Thinking and Corporate Innovations การคิดเชิงกลยุทธ์เพื่อนวัตกรรมขององค์กร

เรียนรู้การคิดเชิงกลยุทธ์เพื่อความสำเร็จทางด้านนวัตกรรม ทั้งภาคทฤษฎีและการประยุกต์ใช้ Strategic Thinking และ Corporate Innovation ในสถานการณ์ต่าง ๆ รวมถึงมุมมองความคิดของผู้เชี่ยวชาญและนักธุรกิจที่จำเป็นต้องใช้แนวคิดของ Strategic Thinking และ Corporate Innovation ในองค์กรในทุกวัน

ดูรายละเอียดคอร์สที่นี่

7.Marketing Strategy and Brand Management กลยุทธ์การตลาดและการสร้างแบรนด์

เรียนรู้กลยุทธ์การตลาดและการสร้างแบรนด์เพื่อตอบโจทย์และเอาชนะใจลูกค้ายุคใหม่ ตั้งแต่พื้นฐานของ Branding และ Marketing ว่าคืออะไร และมีขั้นตอนในการสร้างสรรค์อย่างไร ไปจนถึงกรณีศึกษาที่เข้มข้นจากผลิตภัณฑ์ในหลายอุตสาหกรรมที่น่าสนใจ ผู้เรียนจะสามารถนำความรู้ไปต่อยอดกับสินค้าและบริการของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับยุคปัจจุบัน

ดูรายละเอียดคอร์สที่นี่

8.Accounting for Decision Making บัญชีเพื่อการตัดสินใจ

เรียนวิธีบริหารจัดการระบบบัญชีซึ่งเป็นเครื่องมือที่นำมาใช้ในการวางกลยุทธ์องค์กรได้ ตั้งแต่ความหมายของการบัญชี ความแตกต่างของการบัญชีการเงินกับการบัญชีการบริหาร การนำการบัญชีไปใช้ในประเภทของธุรกิจและรูปแบบองค์กร จนถึงวิธีนำองค์ความรู้ทางด้านการบัญชีไปประยุกต์ใช้จริง

ดูรายละเอียดคอร์สที่นี่

9.Finance for Innovator การเงินเพื่อนักนวัตกรรม

เรียนรู้เรื่องของการเงิน ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญที่ผู้ประกอบการควรรู้ ตั้งแต่การเริ่มต้นจัดตั้งบริษัท จดภาษี ไปจนถึงการขอเงินทุนสนับสนุน รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งทางทักษะด้านการเงินในมุมมองของนักธุรกิจด้วย Business Model Canvas และการประเมินมูลค่าตลาดและกิจการ 

ดูรายละเอียดคอร์สที่นี่

10.Business Analytics การวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ

เรียนวิธีวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ เพื่อหาโอกาสและปรับรูปแบบธุรกิจให้ทันโลก ทั้งเนื้อหาเรื่องการวิเคราะห์ธุรกิจ เครื่องมือที่นำมาประยุกต์ใช้ได้ และ Case Study ที่จะทำให้ผู้เรียนเห็นภาพชัดเจนขึ้น

ดูรายละเอียดคอร์สที่นี่

11.Digital Economics เศรษฐศาสตร์ดิจิทัล

เรียนหลักเศรษฐศาสตร์สำหรับยุคดิจิทัล ตั้งแต่พื้นฐานเศรษฐศาสตร์ วิธีคิดเชิงเศรษฐศาสตร์ จนถึงแนวคิดทางเศรษฐศาสตร์ในยุคดิจิทัล 

ดูรายละเอียดคอร์สที่นี่

12.New Product and Service Development การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการรูปแบบใหม่

เรียนรู้วิธีการออกแบบ พัฒนา และการจัดการผลิตภัณฑ์และบริการรูปแบบใหม่อย่างเข้มข้น ครบถ้วนทั้งทฤษฎีและกรณีศึกษาจากธุรกิจ

ดูรายละเอียดคอร์สที่นี่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ด้านประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้เพื่อการโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า