เรียนจริง! ดีจริง! เปิดรีวิวผู้เรียนใน 5 คอร์สฮิตที่สุดจาก M.B.A. (Business Innovation) ของ TUXSA

อยากเรียนหลักสูตร M.B.A. (Business Innovation) ของ TUXSA แต่ไม่แน่ใจว่าเรียนแล้วจะชอบมั้ย? คอร์สเป็นยังไงบ้าง?

วันนี้ TUXSA หยิบรีวิวคนเรียนของ 5 วิชายอดฮิตจาก M.B.A. มาให้อ่านกัน แต่ละวิชาได้คอมเมนต์ว่ายังไงบ้าง ลองมาดูกันเลย!

01 Design Thinking กระบวนการคิดเชิงออกแบบ

ทุกวันนี้ นวัตกรรมหรือ Innovation เป็นสิ่งที่องค์กรให้ความสำคัญอย่างมาก และ Design Thinking หรือกระบวนการคิดเชิงออกแบบที่เน้นทำความเข้าใจปัญหาและความต้องการจริงของผู้คนนี่เอง ที่เป็นเครื่องมือสำคัญในการคิดค้นนวัตกรรม รวมถึงช่วยแก้ไขปัญหายากๆ ให้องค์กรได้

ในคอร์ส Design Thinking ของ TUXSA  คุณเมษ์ ศรีพัฒนาสกุลซึ่งเป็นหัวหน้าทีมคิดเชิงออกแบบที่ Hasso Plattner Institute of Design ที่ Stanford (d.school) จะมาสอนให้เราได้รู้ขั้นตอนทั้งหมดของ Design Thinking อย่างละเอียด แนะนำตัวอย่างการประยุกต์ใช้ Design Thinking ของบริษัทระดับโลก และที่สำคัญที่สุดคือ  สอนวิธีนำ Design Thinking ไปใช้ในชีวิตจริงของเราเอง

ใครที่สนใจอยากคิดสิ่งใหม่หรือแก้ปัญหายากๆ ในองค์กร ดูรายละเอียดของคอร์ส Design Thinking เพิ่มเติมได้ที่นี่

02 Business Strategy and Business Model กลยุทธ์ทางธุรกิจและโมเดลธุรกิจ

เมื่อธุรกิจเป็นสิ่งที่ไม่เคยหยุดนิ่งและยังต้องปรับตัวเพื่อให้อยู่รอดในยุคแห่งการ disruption ทุกองค์กรจึงจำเป็นต้องมีทั้งกลยุทธ์ทางธุรกิจและโมเดลธุรกิจที่ตอบโจทย์โลกยุคใหม่ 

ในคอร์ส Business Strategy and Business Model ที่มีหนึ่งในอาจารย์คือคุณกระทิง เรืองโรจน์ พูนผล ผู้ก่อตั้งกองทุน 500 TukTuks ขนาด 500 ล้านบาทซึ่งลงทุนในบริษัท Startup ไปแล้วกว่า 40 บริษัท เราจะได้เรียนรู้ตั้งแต่วิธีสร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจและโมเดลธุรกิจ วิธีใช้ Business Model Canvas Business Model Disruption จนถึงกรณีศึกษาระดับโลก

.ใครอยากเชี่ยวชาญการวางกลยุทธ์ทางธุรกิจและโมเดลธุรกิจแบบที่เหมาะกับโลกยุคนี้ ดูรายละเอียดคอร์ส  Business Strategy and Business Model เพิ่มได้ที่นี่

03 Marketing Strategy and Brand Management กลยุทธ์การตลาดและการสร้างแบรนด์

การทำธุรกิจในวันนี้ต้องมีทั้งกลยุทธ์การตลาดที่เข้มแข็งและทักษะบริหารจัดการแบรนด์ที่ดี เพื่อตอบโจทย์และชนะใจลูกค้าในโลกยุคใหม่ ความรู้ด้านกลยุทธ์การตลาดและการสร้างแบรนด์จึงเป็นเรื่องสำคัญที่เจ้าของธุรกิจควรมีไว้ติดตัว

ในคอร์ส Marketing Strategy and Brand Management ของ TUXSA เราจะได้เรียนรู้ตั้งแต่ความหมายของ Branding และ Marketing วิธีการสร้างสรรค์ทั้ง 2 สิ่งนี้ขึ้นมา จนถึงกรณีศึกษาจากหลายอุตสาหกรรมที่น่าสนใจ นอกจากนี้ ในคอร์สยังมีอาจารย์อย่างคุณรวิศ หาญอุตสาหะ CEO ของบริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด มาแบ่งปันประสบการณ์จริงและตัวอย่างน่าสนใจด้วย

ใครที่สนใจอยากทำการตลาดและแบรนดิ้งให้เก่ง ดูรายละเอียดคอร์ส Marketing Strategy and Brand Management เพิ่มได้ที่นี่

04 OKR and Performance Management โอเคอาร์และระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน

ในการบริหารองค์กรยุคปัจจุบันที่ต้องทั้งยืดหยุ่นและว่องไวต่อสภาวะตลาด มีระบบการบริหารหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างสูงและน่าเรียนรู้เพื่อนำมาปรับใช้ นั่นคือ OKRs หรือ Objectives & Key Results ซึ่งเป็นระบบที่บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google Intel และ Airbnb ใช้อยู่ในทุกส่วนขององค์กร จนทำให้ธุรกิจยิ่งใหญ่และเติบโตในทุกวันนี้ 

ในคอร์ส OKR and Performance Management ของ TUXSA ศ. ดร.นภดล ร่มโพธิ์ อาจารย์จากสาขาบริหารการปฏิบัติการ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีของธรรมศาสตร์จะพาเราไปรู้จักระบบ OKR อย่างละเอียด ตั้งแต่จุดกำเนิด แนวคิด การออกแบบ การนำไปใช้งานจริง จนถึงความต่างของระบบนี้กับระบบอื่นๆ เพื่อให้เราเลือกระบบการบริหารจัดการที่เหมาะกับองค์กรได้ 

ใครที่สนใจระบบบริหารจัดการที่ตอบโจทย์โลกยุคใหม่ ดูรายละเอียดคอร์ส OKR and Performance Management เพิ่มเติมได้ที่นี่ 

05 Digital Economics เศรษฐศาสตร์ดิจิทัล

เทคโนโลยีดิจิทัลกลายเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินชีวิตของเรา ช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น เร็วขึ้น และสะดวกสบายขึ้น ในแง่มุมทางด้านเศรษฐกิจก็เช่นเดียวกัน เทคโนโลยีดิจิทัลคือเครื่องมือที่สำคัญที่ช่วยสร้างศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจให้กับประเทศของเรา ทั้งในด้านการวางแผนจัดการในระดับประเทศหรือในระดับโลก เศรษฐศาสตร์ในยุคดิจิทัลนั้นยังคงมีหัวใจหลักของเศรษฐศาสตร์ที่ว่าด้วยการจัดสรรทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด เพื่อตอบสนองความต้องการของเราที่มีไม่จำกัด แต่เพิ่มการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเสริมกำลังให้เกิดความแข็งแกร่ง และมีการปรับตัวให้ทันกับนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจทั้งในรูปแบบจุลภาพและมหภาค

ในคอร์ส Digital Economics ของ TUXSA อ.ดร.ณปภัช ปิยไชยกุลจะสอนให้เรารู้พื้นฐานและวิธีคิดของเศรษฐศาสตร์ รวมถึงแนวคิดทางเศรษฐศาสตร์ในยุคดิจิทัล เพื่อให้เราเข้าใจเศรษฐศาสตร์ดิจิทัลอย่างแท้จริง

ใครสนใจเรื่องของเศรษฐศาสตร์ในโลกยุคใหม่ ดูรายละเอียดคอร์ส Digital Economics ได้ที่นี่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ด้านประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้เพื่อการโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า