#Recommended 5 วิชาฮิตที่สุดจากหลักสูตรปริญญาโท Data Science for Digital Business Transformation ของ TUXSA

นอกจากหลักสูตร M.B.A. (Business Innovation) ปริญญาโทออนไลน์ของธรรมศาสตร์อย่าง TUXSA ยังมีหลักสูตร Data Science for Digital Business Transformation ให้เลือกเรียนกันอีกด้วย

สำหรับใครที่สนใจ เรารวบรวม 5 วิชาฮิตที่สุดจากหลักสูตร Data Science มาให้แล้ว คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มกันได้ที่ด้านล่างนี้ และคลิกดูหลักสูตรของ TUXSA แบบเต็มๆ ได้ที่นี่เลย -> https://www.skilllane.com/academic/tuxsa

01 Business Intelligence ธุรกิจอัจฉริยะ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัจฉรา ภูอ่าง

ปัจจุบัน ธุรกิจที่ใช้ข้อมูลในการดำเนินงานจะได้เปรียบคู่แข่งสูงมาก ตัวอย่างเช่น บริษัทระดับโลกอย่าง Google Facebook และ Uber ด้วยเหตุนี้ หากคุณอยากประสบความสำเร็จ หนึ่งในสิ่งสำคัญที่ต้องทำจึงเป็นการหาวิธีเปลี่ยนธุรกิจให้กลายเป็น Data Driven เพื่อตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดและแม่นยำมากขึ้น

ในคอร์ส Business Intelligence ของ TUXSA เราจะสอนวิธีสร้าง Business Intelligence ให้กับองค์กรของคุณ คุณจะได้เรียนรู้วิธีบริหารจัดการ และวิเคราะห์ข้อมูลอย่างถูกต้อง รวมถึงวิธีนำข้อมูลไปตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจ เช่น การสร้าง Dashboard เพื่อผู้บริหารด้วยโปรแกรม Microsoft Power BI

ใครที่สนใจพาองค์กรเข้าสู่ยุคแห่งข้อมูล คลิกดูรายละเอียดคอร์ส Business Intelligence เพิ่มเติมได้ที่นี่ 

02 Python for Data Science ไพธอนสำหรับงานวิทยาศาสตร์ข้อมูล

ผศ. ดร.ศราวุธ แรมจันทร์

Data Scientist หรือนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลเป็นอาชีพยอดนิยมในขณะนี้ เพราะโลกได้ก้าวเข้าสู่ยุคของข้อมูลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และถ้าคุณคือคนที่ใฝ่ฝันอยากเป็น Data Scientist หนึ่งในทักษะสำคัญที่คุณต้องมีคือการเขียนโปรแกรมภาษา Python ที่ได้รับความนิยมสูงในวงการวิทยาศาสตร์ข้อมูล

ในคอร์ส Python for Data Science ไพธอนสำหรับงานวิทยาศาสตร์ข้อมูล คุณจะได้เรียนรู้ภาษา Python สำหรับงานวิทยาศาสตร์ข้อมูลโดยเฉพาะ เริ่มตั้งแต่ แนวคิด ส่วนประกอบ logic จนถึงวิธีเขียนโปรแกรม โดยในคอร์สจะมีตัวอย่างและแบบฝึกหัดสั้นๆ ให้ลองทำด้วย

ใครที่อยากก้าวสู่การเป็น Data Scientist คลิกดูรายละเอียดคอร์ส  Python for Data Science เพิ่มเติมได้ที่นี่

03 Digital Leadership ภาวะผู้นำยุคดิจิทัล

อ. ดร.สุรพิชย์ พรหมสิทธิ์ (อ.หนึ่ง) / ดร.ณัฐวุฒิ พงศ์สิริ / ณฤดี คริสธานินทร์ / ศิราภรณ์ จูฬเศรษฐ์ภักดี / อภิสิทธิ์ ปิ่นมณีกุล / กิตติพงษ์ วีระเตชะ (โอลิเวอร์) / วรวัจน์ สุวคนธ์

องค์กรในทุกวันนี้ต้องพาตัวเองเข้าสู่ยุคดิจิทัลเพื่อก้าวให้ทันเทคโนโลยีและความต้องการของตลาด ซึ่งการมุ่งมั่นพัฒนาแค่เครื่องมือนั้นไม่เพียงพอ เพราะสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ Digital Transformation เกิดขึ้นจริงได้คือคนในองค์กร

และการจะทำให้คนในองค์กรแข็งแกร่งได้ ก็ต้องพึ่งพา “ผู้นำ” ที่เข้าใจเรื่องดิจิทัลและวิธีดูแลพัฒนาคน

ในคอร์ส Digital Leadership ภาวะผู้นำยุคดิจิทัล คุณจะได้เรียนรู้แนวคิดและวิธีประยุกต์ใช้ทฤษฎีด้าน Leadership กับองค์กรยุคดิจิทัล โดยผู้สอนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรทางด้านดิจิทัลระดับประเทศ เช่น บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

ใครที่สนใจอยากนำพาองค์กรสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างสวยงาม คลิกดูรายละเอียดคอร์ส Digital Leadership เพิ่มเติมได้ที่นี่

04 Digital Organization Behavior พฤติกรรมองค์กรยุคดิจิทัล

ผศ. ดร.ศราวุธ แรมจันทร์ / ดร.วรวีร์ เรืองอร่ามรัตน์ (อ.โบ) / เอกฉัตร อัศวรุจิกุล

เพื่อให้องค์กรสามารถก้าวทันโลกยุคดิจิทัล เราจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของพนักงานให้สอดคล้องกับความต้องการของทั้งตลาด ลูกค้า และ Stakeholders 

ในคอร์ส Digital Organization Behavior พฤติกรรมองค์กรยุคดิจิทัล คุณจะได้เรียนรู้วิธีปรับเปลี่ยนพฤติกรรมพนักงานให้สอดรับกับบริษัทยุคดิจิทัล ตั้งแต่การสร้างวัฒนธรรมองค์กร จนถึงเรื่อง Talent Management 

ใครสนใจอยากพัฒนาบุคลากรให้ตอบรับกับโลกยุคใหม่ คลิกดูรายละเอียดคอร์ส  Digital Organization Behavior เพิ่มเติมได้ที่นี่

05 Data Mining Algorithms ขั้นตอนวิธีสำหรับเหมืองข้อมูล

ผศ. ดร.ธนาธร ทะนานทอง

Data Mining เป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ธุรกิจสร้างกลยุทธ์และขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (Data Driven Strategy) ได้ ทักษะนี้จึงสำคัญมากสำหรับคนที่ต้องการเป็นนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ซึ่งเป็นอาชีพยอดนิยมในยุคนี้ และผู้ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงองค์กรสู่ยุคดิจิทัล 

คอร์ส Data Mining Algorithms ขั้นตอนวิธีสำหรับเหมืองข้อมูล จะปูพื้นฐานให้คุณตั้งแต่ต้น สอนทั้งแง่คิดและเทคนิคต่างๆ ที่ถูกใช้ในโลกจริง กระบวนการเก็บข้อมูล รวมถึงการสร้างโมเดลเพื่อหาความสัมพันธ์ของข้อมูล และนอกจากการเรียนทฤษฎีแล้ว คุณจะยังได้ลงมือทำจริงผ่าน RapidMiner โปรแกรมยอดฮิตสำหรับการทำ Data Mining ด้วย

ใครที่สนใจอยากฝึกทักษะเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจด้วยข้อมูล คลิกดูรายละเอียดคอร์ส Data Mining Algorithms เพิ่มเติมได้ที่นี่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ด้านประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้เพื่อการโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า