TUXSA FAQ ตอบคำถามยอดฮิตเรื่องป.โทออนไลน์ของธรรมศาสตร์

ใครที่สนใจสมัครเรียน TUXSA หลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่ยังมีบางคำถามที่อยากได้คำตอบให้หายสงสัย วันนี้เรารวมคำถามยอดฮิตมาตอบให้ตรงนี้แล้ว

มารู้จัก TUXSA แบบเต็มๆ ผ่าน TUXSA FAQ ด้านล่างนี้กันได้เลย

Q: ตอนนี้ TUXSA มีเปิดสอนหลักสูตรอะไรบ้าง?

TUXSA มีเปิดสอนอยู่ 2 หลักสูตรคือ ปริญญาโทบริหารธุรกิจ สาขา Business Innovation และ ปริญญาโท Data Science for Digital Business Transformation

Q: มีกำหนดเวลาในการสมัครเรียนมั้ย?

TUXSA ไม่มีการกำหนดช่วงเวลาในการสมัคร ผู้เรียนสามารถสมัครเรียนเมื่อไหร่ก็ได้ และไม่ต้องสมัครให้หมดทุกคอร์สในทีเดียว สามารถทยอยสมัคร ทยอยเรียนได้

Q: เรียน TUXSA มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่?

สำหรับค่าใช้จ่ายของหลักสูตรโดยรวม MBA เริ่มต้นที่ 148,000 บาท ส่วน Data Science เริ่มต้นที่ 153,000 บาท

สำหรับค่าใช้จ่ายแบบลงรายละเอียด ช่วงเรียนออนไลน์ จะมีค่าใช้จ่ายแบบชำระเงินเป็นรายคอร์ส ทั้งหมด 20 วิชา วิชาละ 4,500 บาท

หลังจากนั้น จะมีการชำระเงินค่าสอบประมวลความรู้ (Comprehensive Examination) ครั้งละ 5,000 บาท (หากสอบไม่ผ่าน ก็ต้องชำระเงินเพื่อสอบใหม่ ในครั้งถัดไป)

และเมื่อสมัครเป็นนักศึกษา จะมีค่า IS (Independent Study) พร้อมกับค่าธรรมเนียมการศึกษา

 – หลักสูตร MBA มีกำหนดการทำ IS 1 เทอม จะชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาจำนวน 5,000 บาท พร้อมกับค่า IS 6 หน่วยกิต จำนวน 48,000 บาท รวมการชำระเงินครั้งนี้ 53,000 บาท

 – หลักสูตร Data Science มีกำหนดทำ IS 2 เทอม โดยจะแบ่งการลงทะเบียน IS เทอมละ 3 หน่วยกิต จำนวน 24,000 บาท พร้อมกับค่าธรรมเนียมการศึกษาอีก 5,000 บาท รวมการชำระเงิน 29,000 บาท 

*หากทำ IS ไม่ทันตามกำหนด จะมีค่าหน่วยกิต IS ตามหน่วยกิตที่ไม่ผ่าน และค่าธรรมเนียมการศึกษาเพิ่มเติมต่อไป เพื่อทำ IS ให้เสร็จสิ้น

Q: เรียนแล้วได้รับปริญญาโทเหมือนปกติมั้ย?

ผู้เรียน TUXSA จะได้รับปริญญาโทเหมือนผู้ที่เรียนปริญญาโทภาคปกติของธรรมศาสตร์ และในปีนี้ หลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจ สาขา Business Innovation ผ่านการรับทราบการให้ความเห็นชอบหลักสูตรจากสป.อว. แล้ว

Q: แต่ละรายวิชามีระยะเวลาเรียนได้นานแค่ไหน?

หลังชำระเงินแต่ละรายวิชาแล้ว ผู้เรียนจะต้องเรียนและสอบให้เสร็จภายใน 2 ปี นับจากวันที่ชำระเงิน *ในกรณีที่ตอนแรกเลือกเรียนแบบไม่เก็บหน่วยกิต แล้วเปลี่ยนใจมาเก็บทีหลัง ก็จะต้องเรียนและสอบให้จบภายใน 2 ปี นับจากวันที่ชำระเงินเช่นกัน 

แล้วเมื่อเรียนและสอบจนได้หน่วยกิตมาเรียบร้อย หน่วยกิตวิชาบังคับจะมีอายุ 8 ปี ส่วนหน่วยกิตวิชาเลือกจะมีอายุ 10 ปี หากถึงตอนนั้นยังเรียนไม่จบหลักสูตร ผู้เรียนจะต้องชำระเงินเพื่อเรียนรายวิชาที่หน่วยกิตหมดอายุแล้วอีกครั้ง

Q: การสอบประมวลความรู้ (Comprehensive Examination) [MQE เดิม] คืออะไร?

การสอบประมวลความรู้ (Comprehensive Examination) คือการสอบแบบ Offline ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เปิดให้สอบเป็นรอบ จะมีวัน เวลา สถานที่แจ้ง และสมัครสอบผ่าน SkillLane

เนื้อหาการสอบจะเป็นเนื้อหาของวิชาบังคับทั้ง 12 วิชาตามที่กำหนดไว้ 

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์เข้าสอบคือ ต้องเรียนออนไลน์มาไม่ต่ำกว่า 12 วิชา (18 หน่วยกิต) ที่กำหนดไว้ และได้เกรดเฉลี่ยรวมในวิชาบังคับทั้งหมดนี้ไม่ต่ำกว่า 3.0 

*ผลการสอบจะสามารถเก็บได้ 5 ปี นับจากวันที่ประกาศผล

Q: จะเรียน TUXSA ต้องมีประสบการณ์ทำงานมาก่อนมั้ย?

A: ตอนเริ่มเรียน ผู้เรียนยังไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ทำงานครบ 3 ปี สามารถสมัครเรียนและทยอยเก็บหน่วยกิตได้เลย 

แต่ตอนทำเรื่องขอเป็นนักศึกษา ผู้เรียนหลักสูตร M.B.A. จะต้องมีประสบการณ์ทำงาน 3 ปี ซึ่งสามารถเป็นประสบการณ์รวมจากการทำงานหลายที่ได้ ส่วนผู้เรียนหลักสูตร Data Science ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ทำงาน

คลิกอ่านรายละเอียดหลักสูตรทั้งหมดของ TUXSA ได้ที่นี่

SHARE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ด้านประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้เพื่อการโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า