เรียน TUXSA แล้วเป็นยังไงบ้าง? : เสียงจากมหาบัณฑิตหลักสูตร Data Science for Digital Business Transformation #1

เรียน TUXSA ปริญญาโทออนไลน์ของธรรมศาสตร์แล้วเป็นยังไงบ้าง?

ลองมาฟังเสียงจากคนเรียนจบ TUXSA กัน


“ผมได้เปลี่ยนสายไปสู่งาน Data Science เพราะเรียนปริญญาโทออนไลน์หลักสูตร Data Science for Digital Business Transformation ของ TUXSA ครับ

“ผมเรียนจบวิศวกรรมยานยนต์มา ก่อนหน้านี้ก็ทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมนั้น แต่ผมสนใจเรื่องข้อมูล มีครั้งหนึ่งไปพรีเซนต์งาน แล้วนำข้อมูลนอกเหนือจากตัวผลิตภัณฑ์ไปนำเสนอด้วย ลูกค้าก็ถามผมว่า คุณรู้จัก Data Science มั้ย งานสายนี้น่าสนใจนะ ผมก็เลยลองศึกษาดูว่ามีที่ไหนเปิดสอนบ้าง จนมาเจอหลักสูตร Data Science for Digital Business Transformation ของ TUXSA ที่เป็นปริญญาโทออนไลน์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

“เหตุผลแรกสุดที่ผมเลือกเรียนหลักสูตรนี้คือ รูปแบบการเรียนที่เป็นออนไลน์ ผมทำงานประจำ ถ้าเรียนแบบจำกัดเวลาก็จะยากและหนักเกินไป อีกเหตุผลคือ เนื้อหาหลักสูตรนี้สอนตั้งแต่พื้นฐาน เขาบอกว่าใครเรียนก็ได้ รวมถึงสอนเรื่องธุรกิจ ทำให้เรานำความรู้จาก data science ไปต่อยอดให้เกิดรายได้ ไม่ใช่แค่รู้เรื่อง data science เฉยๆ นอกจากนี้ ในเรื่องของค่าใช้จ่าย ผมชอบที่เราค่อยๆ ทยอยเรียน ทยอยจ่ายได้ ช่วงไหนช็อตก็อาจจะเรียนแบบยังไม่เก็บหน่วยกิต จ่าย 1,500 บาท แล้วพอมีเงิน ค่อยจ่ายเพิ่มอีก 3,500 เพื่อเก็บเป็นหน่วยกิต

“พอเข้าไปเรียนจริงๆ ผมว่าอาจารย์สอนดีหลายวิชาเลย แล้วข้อดีของการเรียนแบบออนไลน์คือ ถ้าวันไหนเราเหนื่อยๆ มา สมองช้าแล้วฟังอาจารย์ไม่ทัน เราก็กด replay กลับไปฟังซ้ำได้ และถ้ามีคำถามสงสัย เราถามไป เขาก็ตอบดี ส่วนอาจารย์ที่ปรึกษาตอนทำ Independent Study ก็สนับสนุนเราดีมาก เรานัดเจอกันเดือนละ 2 ครั้งเป็น routine เขาก็จะเห็นและคอยช่วยให้ IS ของเราคืบหน้าไปจนสำเร็จ

“ส่วนเรื่องเพื่อนๆ ก็สนิทกันเหมือนเรียนป.โทปกติ อาจจะเป็นเพราะผมค่อนข้างพูดเยอะด้วย (หัวเราะ) เรามีกรุ๊ป line แยกเฉพาะรุ่นเอาไว้คุยกัน แล้วเวลาทำ IS ก็ไปเจออาจารย์พร้อมกัน

“หลังเรียนจบ ก่อนได้ใบปริญญา เขาจะมีใบรับรองจบการศึกษามาให้ ผมก็ใช้ใบรับรองนี้ยื่นสมัครงานด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล แล้วก็ได้งานเลยตั้งแต่ที่แรกที่สมัคร เป็นบริษัทมหาชนแถวสีลม ปัจจุบันผมก็ยังทำงาน data science อยู่ที่บริษัทนั้น

“หลักสูตร data science ของ TUXSA ทำให้ผมเปลี่ยนสายงานได้สำเร็จ สำหรับผม มันคือสะพานที่เชื่อมจากงานที่ผมทำได้ไปสู่งานที่ผมอยากทำครับ”

คุณผดุงฤกษ์ บุญจงประเสริฐ
Big Data Analyst, Teo Hong Silom
มหาบัณฑิตจากหลักสูตร Data Science for Digital Business Transformation ของ TUXSA


ทั้งหมดนี้คือเสียงจากมหาบัณฑิตตัวจริงคนแรกของเรา ร สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนสายงานมาสู่วงการ data science เหมือนคุณผดุงฤกษ์ ลองดูรายละเอียดหลักสูตรของ TUXSA ปริญญาโทโดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และ SkillLane ได้ที่นี่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ด้านประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้เพื่อการโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า