เรียน TUXSA แล้วเป็นยังไงบ้าง? : เสียงจากมหาบัณฑิตหลักสูตร Data Science for Digital Business Transformation #2

เรียนโท data science ของป.โทออนไลน์ TUXSA แล้วเป็นยังไงบ้าง? 

ชวนฟังรีวิวจากคุณอาร์ม- ภัทรฉัตร มหาบัณฑิตของหลักสูตร Data Science for Digital Business Transformation ที่คว้าปริญญาโทด้าน data science ได้ทั้งที่ทำงานประจำด้วยหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ของเรา


“ผมจบปริญญาโทด้าน data science จากธรรมศาสตร์ทั้งที่ทำงานประจำได้ เพราะเรียนหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ของ TUXSA ครับ

“ผมทำงานเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์พาณิชย์ อยากเรียนรู้ศาสตร์ใหม่ๆ เพิ่มเติม แต่ไม่ค่อยมีเวลาไปเข้าห้องเรียนหรือไปสอบ พอดีเจอข้อมูลของ TUXSA ที่เป็นปริญญาโทแบบออนไลน์ของธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่ผมฝันอยากเรียนอยู่แล้ว เลยเลือกลงเรียนหลักสูตร Data Science for Digital Business Transformation ครับ

“หลักสูตรนี้ของ TUXSA ทำให้ผมได้เรียนศาสตร์ใหม่โดยไม่เสียเวลามาก เพราะนั่งเรียนได้จากที่บ้าน ที่สำคัญคือค่าใช้จ่ายถูกกว่าการไปเรียนที่มหาวิทยาลัย และทยอยเรียน ทยอยจ่ายไปได้ทีละวิชา 

“ในส่วนของการเรียนการสอน หลักสูตรนี้มีเนื้อหาครอบคลุมงานด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล อาจารย์ผู้สอนก็ดีมาก เวลาเราสงสัยอะไร แค่ถามไปที่คอร์สเรียน ไม่กี่วันอาจารย์ก็มาตอบแล้ว และอาจารย์ที่ผมชอบเป็นพิเศษคือ อาจารย์ศราวุธ แรมจันทร์ ที่สอนวิชาอย่าง Python for Data Science เพราะอาจารย์ห่วงใยนักศึกษาและมีการให้ทำโปรเจกต์พิเศษที่ช่วยให้เราได้ฝึกเขียน paper ที่เหมือนการเขียนวิจัยดูก่อนด้วยครับ เรียกได้ว่าการเรียนเหมือนปริญญาโทปกติเลยครับ

“ส่วนเรื่องการสอบ Comprehensive Exam นอกจากสอบได้สะดวกเพราะเป็นการสอบแบบออนไลน์แล้ว ผมคิดว่าถ้าเตรียมตัวมาดี ยังไงก็สอบผ่านครับ

“หลังเรียนจบหลักสูตรนี้ นอกจากผมจะได้เข้าใจศาสตร์ใหม่อย่าง data science ผมยังได้นำความรู้ที่เรียนไปใช้ เช่น นำความรู้เรื่องการใช้โปรแกรม Microsoft Power BI ไปใช้ในการนำเสนอข้อมูลให้เจ้านาย และนำความรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ข้อมูลไปจัดการข้อมูลที่เกี่ยวกับการบิน

“หลักสูตรของ TUXSA ทำให้ผมจบปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยในฝันได้ และทำให้ผมได้รู้ว่า lifelong learning มีอยู่จริงครับ”

ร.ต.ดร.ภัทรฉัตร มณีฉาย

นักบิน ฝูงบินที่ ๒ กองบินถ่ายภาพทางอากาศ กรมแผนที่ทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย

มหาบัณฑิตจากหลักสูตร Data Science for Digital Business Transformation ของ TUXSA


ทั้งหมดนี้คือเสียงจากมหาบัณฑิตหลักสูตร Data Science for Digital Business Transformation สำหรับใครที่อยากเรียนรู้ศาสตร์ data science ได้แม้ว่าจะทำงานประจำเหมือนคุณภัตรฉัตร ลองดูรายละเอียดหลักสูตรของ TUXSA ปริญญาโทโดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และ SkillLane ได้ที่นี่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ด้านประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้เพื่อการโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า