Future of Work จากความคิดของ 10 CEO บริษัทยักษ์ใหญ่

หนึ่งในสิ่งที่กำลังเปลี่ยนและน่าจะยังคงต้องปรับกันไปยาวๆ หลังโควิด-19 เกิดขึ้นคือโลกการทำงานของเรา ในบทความ CNN Business โดย Bethany Cianciolo และ Kathryn Vasel ได้มีการรวมรวบแนวคิดของ CEO บริษัทยักษ์ใหญ่ ต่อพนักงาน และการทำงานในอนาคตหลังโควิด-19 เอาไว้

ลองมาดูกันว่ามีอะไรต้องเตรียมรับมือ ปรับเปลี่ยน หรือบริษัทควรจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร

Ryan Roslansky
CEO ของ LinkedIn

เรากำลังเข้าสู่ช่วงเวลาที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในประวัติศาสตร์การทำงาน เรียกว่าเป็นการสับเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ บริษัทต่างๆ กำลังทบทวนรูปแบบการทำงาน วัฒนธรรม และค่านิยมทั้งหมด ในขณะเดียวกัน พนักงานก็กำลังทบทวนสิ่งที่สำคัญสำหรับพวกเขาในการก้าวไปข้างหน้า ในอีก 18 เดือนข้างหน้า จะเห็นความไม่แน่นอนมากมาย ความสับสนมากมาย มันอาจจะดูรุงรังไปหน่อย แต่เชื่อว่าเมื่อเวลาผ่านไป ก็จะเริ่มเห็นสิ่งต่างๆ คลี่คลาย บริษัทและพนักงานจะมารวมกันในที่ซึ่งค่านิยมของพวกเขาสอดคล้องกัน

Drew Houston
Co-founder และ CEO ของ Dropbox

การทำงาน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ นั่นคือสายพานการผลิตในโรงงาน และในที่สุดก็จะกลายเป็นอดีต ต่อไปพนักงานจะบริหารเวลาของตนได้มากขึ้น หลีกหนีจากการเดินทางที่เหน็ดเหนื่อย ที่ทำงานจะกลายเป็นทุกที่ และวันทำงานจะเป็นเมื่อใดก็ตามที่งานของแต่ละคน บริษัทจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งขึ้นด้วยการรวบรวมความสามารถที่กระจัดกระจายกับทัศนคติหลากหลายนี้เข้าไว้ด้วยกัน

Jane Fraser
CEO ของ Citi 

ส่วนใหญ่การทำงานจะเป็นแบบไฮบริดจ์ ต้องอยู่ในออฟฟิศอย่างน้อยสามวันต่อสัปดาห์ ซึ่งจะเป็นเวลาที่จะส่งเสริมการทำงานร่วมกัน การเรียนรู้ การให้คำปรึกษา และสืบสานการทำงานตามวัฒนธรรมองค์กร เชื่อว่าวิธีการทำงานที่ยืดหยุ่นยิ่งขึ้นนี้มีความสำคัญต่อการทำงานร่วมกัน และไม่เพียงแต่ปรับให้เข้ากับการบริหารธนาคารที่ประสบความสำเร็จและมีการแข่งขันสูงเท่านั้น แต่ในหลายๆ ด้าน จะช่วยให้ได้เปรียบในการแข่งขันกับผู้มีความสามารถ และหวังว่าความยืดหยุ่นนี้เป็นประตูเปิดต้อนรับผู้ที่อยากจะคงรักษาอาชีพในอุตสาหกรรมการเงินและธนาคาร

Lisa Osborne Ross
US CEO ของ Edelman เอเจนซีประชาสัมพันธ์ชื่อดังแห่งนิวยอร์ก

อนาคตการทำงานหลังเกิดโรคระบาดมีรากฐานมาจากความยืดหยุ่น ความโปร่งใส และความรับผิดชอบ ซึ่งรวมถึงการตระหนักว่าการพูดคุยต่อเนื่องของเราคือการสนทนาแบบสองทาง ไม่ใช่การสื่อสารจากพระเจ้า ฉันต้องการรับฟังโดยตรงจากพนักงานอย่างสม่ำเสมอ ทั้งผ่านการประชุมพบปะ (ระหว่างผู้บริหารระดับสูงกับพนักงาน) การทำแบบสำรวจ และการสนทนาแบบตัวต่อตัว

Mary Barra
Chairman และ CEO ของ General Motors

‘การทำงานอย่างเหมาะสม’ นั้นเป็นสัญญาณของอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับพนักงานในอนาคต ในขณะที่มุ่งมั่นที่จะทำให้เจนเนอรัล มอเตอร์สเป็นบริษัทที่ครอบคลุมมากที่สุดในโลก และเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้มีความสามารถระดับสูงในทุกหน้าที่และทุกสาขาในธุรกิจ การทำให้พลังงานไฟฟ้าในอนาคตทั้งหมดนั้นสำเร็จได้ ต้องดึงดูดและรักษาบุคลากรมีความสามารถดีที่สุดเอาไว้ เราจึงตื่นตัวที่จะมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของพนักงานและการว่าจ้าง และกำลังปรับความพยายามในการสรรหาบุคลากรเพื่อรวมตำแหน่งการจ้างงานที่ได้รับการกำหนดให้เป็นแบบระยะไกลโดยเฉพาะ

Ben Chestnut
Co-founder และ CEO ของบริษัททำแพลตฟอร์มารตลาดดิจิทัล Mailchimp

การทำงานที่ยืดหยุ่นคืออนาคต หากมีความหวังในการระบาดใหญ่ นั่นคือเวลาที่ได้อยู่ห่างจากสำนักงานและได้เปิดโอกาสให้เราทุกคนประเมินลำดับความสำคัญของเราใหม่

Michael Miebach
CEO ของ Mastercard

นานแล้วที่เราอาจมองข้ามเพื่อนร่วมงานของเราในทุกวัน ขณะที่เราคิดถึงอนาคต ก็ยังมีโอกาสที่จะกระชับความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานและทีมได้เสมอไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน สำนักงานทั้งหมดจึงลงทุนในเทคโนโลยีที่จะได้ใช้เพื่อเป็นสถานที่ทำงานแบบไฮบริดแห่งอนาคต เป้าหมายเพื่อประสบการณ์ที่ราบรื่นและครอบคลุมไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน โดยเพิ่งเปิดในนิวยอร์กให้เป็นพื้นที่ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น พื้นที่ทางสังคม พื้นที่เปิดโล่ง ห้องการทำงานร่วมกันแบบใหม่ และการออกแบบพื้นแบบยืดหยุ่น เป็นต้นแบบก่อนนำไปใช้กับสำนักงานอื่นๆ ทั่วโลก

Joe Preston
President และ CEO ของ New Balance

ไม่เชื่อว่าจะมีแนวทางเดียวของการทำงานสำหรับอนาคต คุณต้องสร้างแบบจำลองที่สนับสนุนเป้าหมายทางธุรกิจ และจัดลำดับความสำคัญของวัฒนธรรม ความเป็นผู้นำ และการรวมกลุ่มเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้ดีที่สุด ที่ New Balance เรากำลังกำหนดว่าอนาคตของงานจะหมายถึงอะไร โดยสร้างสมดุลระหว่างการเรียนรู้จากการระบาดใหญ่กับวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ความต้องการหลากหลายของผู้ร่วมงาน และวัตถุประสงค์ทางธุรกิจเชิงกลยุทธ์ ใช้รัชญาหลายข้อที่เน้นไปที่ประสิทธิภาพ การมีส่วนร่วม และแรงบันดาลใจของเพื่อนร่วมงาน และจัดลำดับความสำคัญของความคล่องตัว การเอาใจใส่ และการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ให้ดีที่สุด

Stewart Butterfield
Co-founder และ CEO ของ Slack

งานในอนาคตจะมีความยืดหยุ่น ครอบคลุม เชื่อมโยงกันและมีประสิทธิผลมากขึ้น ธุรกิจที่เจริญรุ่งเรืองในทศวรรษหน้าจะเป็นธุรกิจที่เปิดรับนวัตกรรมใหม่นี้ การทำงานหนักในโลกดิจิทัล พนักงานที่จะได้รับรางวัลคือคนที่มีความสามารถและมีส่วนร่วมมากขึ้น สะท้อนถึงลูกค้าที่ตนให้บริการได้ดีขึ้น และบริษัทที่สามารถส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในเชิงบวกได้อย่างมั่นใจ นี่เป็นเวลาสำหรับผู้นำธุรกิจในการสร้างสถานที่ทำงานและโลกที่ดีขึ้น

Rich Barton
Co-founder และ CEO ของ Zillow แพลตฟอร์ม Digital Marketplace ด้านอสังหาฯ

อนาคตของพนักงานจะมีความหลากหลายมากขึ้น เรามองว่างานที่ยืดหยุ่นเป็นตัวพลิกเกมที่จะช่วยให้เราดึงดูดและรักษาสมาชิกในทีมที่มีความหลากหลาย ที่จะนำแนวคิดใหม่และพลังงานใหม่มาสู่บริษัท 

อ้างอิง:

https://edition.cnn.com/interactive/2021/09/business/perspectives/future-of-work-pandemic/index.html

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ด้านประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้เพื่อการโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า