คนแบบไหนที่ Tencent อยากได้ตัว? ทักษะที่ Tencent มองหาจากคนทำงาน

ผ่านไปอีกตอนแล้ว สำหรับซีรีส์สัมภาษณ์ผู้บริหารที่ TUXSA ร่วมทำกับเพจ 8 บรรทัดครึ่ง โดยในครั้งนี้เราชวนคุณกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีโปรดักส์ดังอย่าง RoV และ WeChat มาพูดถึงวิธีบริหารงานและคน

ระหว่างสัมภาษณ์ คุณอ้น-กฤตธี ได้พูดถึงทักษะที่ Tencent มองหาจากคนทำงาน จะมีทักษะอะไรบ้าง? มาดูกันเลย 

ทักษะที่ Tencent มองหาจากคนทำงาน

1.ความอยากเรียนรู้

คุณอ้นบอกว่า ต้องหาคนที่เป็น “ฟองน้ำ” สามารถซึมซับทุกอย่างได้ เพราะตัวงานของ Tencent นั้นกว้างและหลากหลาย องค์กรจึงต้องการคนที่พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ เช่น วันนี้ launch game แต่วันหน้าอาจต้องไปช่วยหาซีรีส์ เรื่องอัพสกิล และเพราะฉะนั้น การ upskill และ reskill  จึงเป็นสิ่งสำคัญ 

2.การแก้ปัญหา

อีกทักษะสำคัญที่คนทำงาน Tencent ต้องมีคือ การแก้ปัญหา โดยคุณอ้นขยายความว่า คนที่ Tencent มองหาคือคนที่รู้ขั้นตอนการแก้ปัญหา สามารถนำขั้นตอนนั้นไปปรับใช้เมื่อปัญหาแบบเดิมเข้ามาอีกได้  

ทั้งหมดนี้คือทักษะที่องค์กรใหญ่อย่าง Tencent มองหา และสำหรับใครที่อยาก upskill และ reskill เพื่อไปสู่ตำแหน่งงานที่ฝัน ลองดูรายละเอียดของ TUXSA ป.โทออนไลน์จากธรรมศาสตร์และ SkillLane ได้ที่นี่

SHARE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ด้านประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้เพื่อการโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า