Hybrid Work ยังไงให้ราบรื่น? เทคนิคทำงานยุคใหม่แบบ MD Tencent

ในซีรีส์สัมภาษณ์ผู้บริหารที่ TUXSA ร่วมทำกับเพจ 8 บรรทัดครึ่ง คุณกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีโปรดักส์ดังอย่าง RoV และ WeChat ได้พูดถึงวิธีทำงานแบบ hybrid work ของ Tencent ที่ทำให้เขาค้นพบว่าแม้จะมีคน work from home เราก็ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพกันได้

เทคนิคทำงานแบบ Hybrid Work ของ Tencent เป็นยังไง? มาดูกันเลย!

เทคนิคทำงานยุคใหม่แบบ MD Tencent

1.ประเมินว่าการประชุมควรเป็น online หรือ offline

ในช่วงเวลาที่ต้องประชุม คุณอ้นแชร์ว่าเขาเองจะประเมินว่าการประชุมนี้จำเป็นมั้ย และถ้าจำเป็น ควรเป็น online หรือ offline

2.กระจายความรับผิดชอบ ให้ทุกระดับมีเป้าหมายที่ต้องทำให้สำเร็จ

การจะทำงานแบบ hybrid ให้เวิร์ก ต้องมีการกระจายความรับผิดชอบ ย่อยเป้าหมายลงไปในแต่ละระดับ แล้วดูว่า user เป็นยังไง revenue เป็นยังไง ถ้าไม่โตต้องกลับมาดูว่าทำโปรเจกต์อะไรไปบ้าง KPI อะไรไม่ถึง แล้วผลลัพธ์นั้นมา impact อย่างไร เวิร์กไม่เวิร์กอย่างไร แล้วจะปรับอย่างไร

3.ประชุมออนไลน์แล้วสรุปต่อให้จ

หลังประชุม conference call เสร็จ คุณอ้นกล่าวว่า แค่การประชุมกันไม่พอ ต้องมีการแชตคุยกันต่อเพื่อสรุป action item ให้ทำงานต่อได้  

และนี่คือเทคนิคการทำงานแบบ hybrid ให้ราบรื่นสไตล์ Tencent สำหรับใครที่อยากพัฒนาตัวเองเพื่อรับกับโลกทำงานยุคใหม่แบบนี้  ลองดูรายละเอียดของ TUXSA ป.โทออนไลน์จากธรรมศาสตร์และ SkillLane ได้ที่นี่

SHARE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ด้านประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้เพื่อการโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า