ผู้บริหารบริษัท Tech ระดับโลกเขาทำงานกันยังไง? วิธีทำงานฉบับ MD Tencent

ส่งท้ายสาระดีๆ จากคุณอ้น-กฤตธี มโนลีหกุล MD ของ Tencent ในซีรีส์สัมภาษณ์ผู้บริหารที่ TUXSA ร่วมทำกับเพจ 8 บรรทัดครึ่ง ด้วยเรื่องราววิธีและเทคนิคการทำงานของคุณอ้น

วิธีทำงานสไตล์ MD ของ Tencent เป็นอย่างไร? มาดูกันเลย!

วิธีทำงานฉบับ MD Tencent

ช่วงเริ่มงานใหม่

คุณอ้นเล่าว่า ช่วงแรกๆ ที่มาเริ่มงานนั้น เขาเน้นการลงมือทำจริงเป็นหลัก ขณะที่ปัจจุบันซึ่งบริหารทีมในหลากหลายพื้นที่จะใช้การ vdo call ไปคุยงาน 

เคล็ดลับในการเริ่มทำสิ่งใหม่

คุณอ้นแนะนำว่า เวลาได้รับงานใหม่มา เราต้องตั้งใจว่า เราไม่ได้ทำงานนี้เพื่อตัวเองหรือบริษัท แต่เพราะเราต้องการพัฒนาบางอย่างในอุตสาหกรรมหรือในบ้านเกิด พูดอีกอย่างคือ ตั้งเป้าหมายของการทำสิ่งใหม่ให้ใหญ่กว่าตัวเอง เช่น การทำ WeTV นั้นก็มีเป้าหมายว่าเป็นการสร้างสัมพันธ์ระหว่างจีนและไทย 

ช่วงเริ่มปรับองค์กร

ช่วงปรับองค์กรในเมืองไทย คุณอ้นจะเน้นการลงไปร่วมทำกับทีมงาน มีการกำหนดทิศทางและทำให้ทีมเห็นเป็นตัวอย่าง

ช่วงทุกอย่างเริ่มนิ่ง

หลังจากนั้น เมื่อทำไปซักระยะ คุณอ้นจะเริ่มสร้างระบบการทำงาน มีการฝึก โค้ช และโปรโมตคนในทีมมาช่วยบริหารงานต่อ รวมถึงทำ succession planning เรียกว่าทำให้มั่นใจว่าทีมงานจะเติบโตไปกับองค์กรและเป็นผู้นำได้ 

เทคนิคบริหารเวลา

คุณอ้นบริหารเวลาโดยก่อน 10 โมงเช้าจะพยายามไม่รับนัด เพื่อกันเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงไว้ทบทวนบทเรียนและวางแผนอนาคต 

ส่วนเวลาที่รับนัดประชุม ก็จะมีการดูว่าการประชุมนี้จำเป็นมั้ย และต้องเจอหน้ากันหรือสามารถทำผ่านออนไลน์ได้ 

ทั้งหมดนี้คือวิธีและเทคนิคการทำงานของผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกอย่าง Tencent สำหรับใครที่อยาก upskill และ reskill เพื่อเป็นผู้นำในโลกการทำงานยุคใหม่ ลองดูรายละเอียดของหลักสูตร M.B.A. (Business Innovation) ของ TUXSA ป.โทออนไลน์จากธรรมศาสตร์และ SkillLane ได้ที่นี่

  

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ด้านประสิทธิภาพการทำงานของเว็บไซต์ และคุกกี้เพื่อการโฆษณา

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า